วันเสาร์ที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2555

รักพ่อที่สุดในโลก





รักพ่อที่สุดในโลก

              พ่อผู้ให้กำเนิดแก่ตัวเรา                          พ่อผู้เฝ้าดูแลเอาใจใส่
           พ่อผู้คอยอุ้มชูเราด้วยใจ                               พ่อผู้ไม่เคยเหินห่างจากเราไป
          พ่อผู้คอยปลอบโยนยามเราเศร้า                   พ่อผู้คอยขัดเกลาไม่ไปไหน
          พ่อผู้คอยดูแลอยู่ใกล้ใกล้                              พ่อผู้มอบดวงใจให้แก่เรา





ในชีวิตหนึ่งๆของคนเรา จะมีสักกี่คนที่จะรัก และทุ่มเทชีวิตทั้งชีวิตให้กับเรา ห่วงใยเรา ดูแลเรา ให้ทุกสิ่งทุกอย่างแก่เรา ให้ชีวิตแก่เรา



ยามที่เราเกิดมาพ่อให้กำลังใจให้เรามีชีวิตรอดออกมา พ่อคุยกับเราแม้จะฟังเราพูดไม่รู้เรื่อง พ่อคอยปลอบโยนเรายามที่เราร้องไห้หวาดกลัว พ่อคอยป้อนน้ำป้อนข้าวให้เรายามที่เราหิว พ่อต้องตื่นมายามดึกดื่นเพื่อดูว่าเราหลับดีหรือเปล่า พ่อต้องทำงานตรากตรำเพื่อหาเงินมาให้แก่เรา พ่อต้องตื่นแต่เช้ากลับบ้านดึกเพื่อเรา พ่อต้องทำตามสิ่งที่เราบอกเราต้องการ พ่อหาทุกสิ่งทุกอย่างมาให้แก่เรา พ่อคอยรับส่งเราไปโรงเรียนทุกวัน พ่อคอยดุว่าเราตีเรายามที่เราดื้อดึง พ่อต้องร้องไห้อยู่ในใจยามที่ดุว่าเรา พ่อดูแลเอาใจใส่เราทุกอย่าง พ่อแม้ยามป่วยก็ยังห่วงใยเรา พ่อให้ทุกสิ่งทุกอย่างแก่เรา




พ่อผู้ซึ่งเป็นผู้นำของครอบครัว ผู้ซึ่งเป็นบุคคลที่จะต้องนำพาครอบครัวฝ่าฟันอุปสรรค ภัยอันตราย ให้รอดพ้นไปให้ได้ ผู้ซึ่งคอยโอบอุ้มครอบครัวให้มั่นคง อุ้มชูฟูฟักครอบครัวให้ปลอดภัย ทั้งยังต้องคอยให้กำลังใจแก่ครอบครัวยามที่ครอบครัวท้อแท้ ยามพ่อกังวลพ่อก็ต้องทำเป็นปกติ ยามพ่อกลุ้มพ่อก็ต้องแอบไปนั่งคิดคนเดียว ยามพ่อทุกข์พ่อก็ต้องฝืนยิ้ม ยามพ่อป่วยพ่อก็ต้องทำเป็นสบาย ทั้งหมดนี้พ่อไม่ได้ทำเพื่อใครอื่น พ่อทำเพื่อเราทั้งสิ้น เพื่อไม่ให้เราไม่สบายใจไปกับท่าน เพื่อให้เรามีความสุข  



      พ่อจึงมีความหมายที่ยิ่งใหญ่ เพราะท่านเป็นผู้เสียสละ เป็นผู้ให้ ไม่ว่าท่านจะเป็นพ่อแท้ๆของเรา หรือพ่อแผ่นดิน ท่านก็ยังเป็นพ่อ พ่อที่มีหน้าที่ที่จะต้องดูแลลูกๆ ให้ลูกๆของท่านมีความสุข สมบูรณ์ที่สุด ซึ่งที่ท่านทำไปนั้นไม่ใช่เพียงเพราะเป็นหน้าที่ของพ่อ แต่ยังเป็นเพราะความรักของพ่อที่มีให้แก่ลูก













   

                     




นางสาว บัณฑารีย์   ไกรสุวรรณ  เลขที่ 19 .4/8







































ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น